Tuesday, January 29, 2013

Chương trình Phật sự Xuân Quý Tỵ 2013 của nhóm Hòa Đạo


Chào các cô bác anh chị,

Nhóm Hòa Đạo xin được gửi tới các cô bác anh chị thông tin về các hoạt động Phật sự Tết Quý Tỵ 2013 sắp tới.

1.    Buổi Khai Pháp với sự tham dự của Hòa Thượng Thích Giác Hạnh vào tối ngày 7 Tết (tối thứ bẩy 16/2).
Buổi sinh hoạt Phật Pháp đầu tiên của năm mới Quý Tỵ sẽ được tổ chức vào tối thứ bẩy 16/2 (tức là 7 Tết AL). Lần này, nhóm Hòa Đạo có phước duyên vô cùng lớn được đảnh lễ và đón Hòa Thượng Thích Giác Hạnh. Hòa Thượng Giác Hạnh là một bậc chân tu với rất nhiều đóng góp cho sự nghiệp hoằng pháp. Cụ là Trưởng Ban Hoằng Pháp, Giáo Hội Phật Giáo Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trụ trì tại chùa Phước Duyên và 7 ngôi chùa khác. Ngoài Việt Nam, Cụ đã từng đi giảng tại rất nhiều nơi trên thế giới (Úc, Mỹ và Châu Âu), ở đâu những bài giảng của Cụ cũng đều rất sâu sắc, thâm thúy, dí dỏm, thiết thực và mang lại vô cùng nhiều lợi ích và an lành cho những người dự thính. Cụ cũng là người có những khả năng tâm linh rất đặc biệt. Xuân đến, được gặp và lắng nghe những chia sẻ về Phật Pháp từ Hòa Thượng Giác hạnh quả là niềm hạnh phúc của mỗi thành viên nhóm Hòa Đạo. Chúng tôi rất mong các cô bác, anh chị thu xếp thời gian để tới tham dự đông đủ. 

1.   Thời gian : tối thứ bẩy 16/2/2013 từ 19h00 đến 21h30
2.   Địa Điểm : Tư gia của chị Vân, tầng 3, tập thể 31 Trương Hán Siêu (phố Trương Hán Siêu nằm cắt ngang phố Nguyễn Du và Trần Quốc Toản, gần hồ Ha le). Mọi người có thể gửi xe ở tầng 1.
 2.    Đón Giao thừa, Lễ vía Phật Di Lặc và du xuân tại Chùa Hương cùng các Quý Thầy của Thiền Viện Sùng Phúc

Tối 29 Tết, bắt đầu từ 20h, Thiền Viện Sùng Phúc sẽ tổ chức lễ đón giao thừa: trà đạo, vấn đáp Phật Pháp và Thiền. Buổi lễ sẽ kéo dài tới 12h đêm
Sáng 1 Tết Thiền Viện Sùng Phúc sẽ tổ chức lễ Vía Phật Di Lặc và du xuân tại Chùa Hương, chi tiết như sau:

-       7h sáng tập trung tại Chùa Quán Sứ, có xe của Thiền Viện sẽ đưa quý khách sang Thiền Viện Sùng Phúc lễ Phật và tham dự lễ Vía Phật Di Lặc.
-       10h sẽ khởi hành đi Chùa hương cùng các Quý Thầy của Thiền Viện
-       Khoảng 4h chiều, đoàn sẽ trở về chùa Quán Sứ
Như vậy, mọi người có thể lựa chọn tham gia trọn vẹn chương trình bắt đầu từ 7h sáng, hoặc chỉ tham gia chương trình đi chùa Hương (trong trường hợp này, mọi người sẽ phải tự túc phường tiện sang Thiền Viện và có mặt ở Thiền Viện trước 10h sáng).

Đăng ký: Để Thiền Viện bố trí đủ xe, những người muốn tham gia sẽ phải đăng ký trước với BTC. Nhóm mình sẽ đăng ký thông qua chị Vân điện thoại 0936433393

3.    Lễ Niêm Phật cầu an và tụng kinh Dược Sư tại Chùa Nam Dư Thượng (ngõ 467 Đường Lĩnh Nam)

Ngày 8 Tết (Chủ Nhật 17/2), chùa Nam Dư Thượng sẽ tổ chức lễ Niệm Phật Cầu An và Tụng kinh Dược Sư với sự tham dự và chứng minh của Hòa Thượng Thích Giác Hạnh, chi tiết như sau

-       7h30 -  9h30: Niệm Phật
-       9h30 – 11 h: Bài Giảng Pháp của Hòa Thượng Giác Hạnh và vấn đáp Phật Pháp
-       14h: Lễ Tụng Kinh Dược Sư và Cầu An
Những người tham dự lễ Cầu An cần đăng ký và gửi danh sách gia đình trước cho ban tổ chức thông qua chị Hiền 01257393888 .

4.    Lễ Phật tại Yên Tử
Ngày 9 Tết, chùa Nam Dư Thượng sẽ tổ chức đi Yên Tử, đi trong một ngày, anh chị cô bác nào muốn tham dự cần đăng ký trước với chị Hiền điện thoại 01257393888 hoặc chị Vân điện thoại 0936433393

Chúc các cô bác, anh chị đón một cái Tết thật ấm áp, an lành và xin cảm ơn các cô bác, anh chị đã luôn đồng hành cùng nhóm Hòa Đạo trong suốt thời gian vừa qua.

Thay mặt BTC.

No comments:

Post a Comment